PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Chuyển đổi sang dùng bóng đèn tiết kiệm điện

Chuyển đổi sang dùng bóng đèn tiết kiệm điện

Hôm vừa rồi ghé qua nhà đứa bạn cùng học cấp 3 trước đây thăm nó mình mới được nó cho mở rộng tầm mắt. Nhà nó mới xây to đẹp, đâu cũng thấy hệ thống đèn điện. Mình hỏi nó sao dùng lắm đèn chi cho tốn tiền điện. Nó cười bảo, dùng nhiều đèn nhưng tiền điện không tốn là bao đâu vì nhà nó sử dụng hệ thống đèn tiết kiệm điện.

Đúng là như nhà quê ra phố. Mình quanh năm suốt ngày chỉ có đến viện nghiên cứu cây trồng nên thành ra chả biết mấy các chuyện như thế. Giờ công nghệ tiên tiến thật còn làm ra cả bóng đèn tiết kiệm điện. Nó chỉ cho mình loại bóng đèn nhà nó đang dùng là bóng đèn led Philips tiết kiệm điện. Loại này tiêu tốn ít điện năng, tiết kiệm so với các loại bóng khác tới 40% đấy. Hơn nữa độ bền bóng đền cao lên chẳng phải lo hỏng hóc, thay bóng liên tục. So về phương diện kinh tế tiết kiệm hơn rất nhiều. Hơn nữa tiền mua bóng cũng không cao. Trong khi các loại bóng khác công suất tiêu thụ toàn 60- 100W thì loại led Philips này chỉ có 3-10W, tiêu thụ khá ít điện năng.Bóng đèn led Philips này còn khá an toàn và thân thiện với môi trường, không chứa chì với thủy ngân, các chất độc nguy hiểm vẫn có trong các loại bóng khác. Bạn mình nói mỗi tháng nhà nó tiết kiệm được vài trăm ngàn tiền điện. Vì nhà to nên việc sử dụng bóng đèn điện cũng nhiều hơn bình thường.

Mình nghe nó nói xong một hồi cũng ngẫm nghĩ một bóng đèn mà nhiều công dụng hiệu quả như thế thì tội gì mà không sử dụng. Thế là về nhà mình cùng ông xã đi tìm mua bóng đèn led Philips về để thay thế hệ thống bóng đèn điện mình đang sử dụng. Công nhận tiết kiệm một khoản tiền điện. Nhà mình dùng không nhiều bóng đèn điện nhưng xét về lâu dài, mỗi năm mình cũng tiết kiệm được một khoản kha khá tiền điện rồi. Việc tiết kiệm điện này nhìn chung tiết kiệm được cả cho gia đình và cho nhà nước nên khuyến khích mọi người nên chuyển sang dùng các loại bóng tiết kiệm điện.