PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Đặc điểm của loại pallet nhựa một mặt

Đặc điểm của loại pallet nhựa một mặt

Loại pallet nhựa một mặt được sản xuất nhằm đáp ứng một số nhu cầu riêng của người dùng, chúng sở hữu những đặc điểm nhất định mà những loại khác không có.

Công dụng chung của pallet nhựa

Đây là một dụng cụ hỗ trợ cho cho quá trình bảo quản hàng hóa bằng việc kê dưới các kiện hàng này, ngăn chúng khỏi việc tiếp giáp trực tiếp với sàn nhà dễ gây ẩm ướt, hỏng hóc. Bên cạnh đó, pallet nhựa còn trợ giúp cho quá trình nâng hạ, di chuyển và bốc dỡ các pallet hàng dễ dàng và thuận tiện hơn với các loại máy nâng trong nhà máy.

Đặc điểm của loại pallet nhựa một mặt

Cấu tạo của pallet nhựa một mặt

Pallet nhựa được chia làm hai loại là pallet nhựa một mặt và pallet nhựa hai mặt. Về cấu tạo thì chúng cũng có những điểm khá tương đồng, tuy nhiên với pallet nhựa một mặt, đặc điểm của nó như sau:

- Thường được thiết kế dạng hình chữ nhật với nhiều kích thước đa dạng cho các nhu cầu hàng hóa khác nhau. Một mặt của pallet nhựa sẽ là mặt phẳng trơn nhẵn, hình thức hoa văn hay ô vuông hở,… tùy theo nhu cầu của các chủ hàng và cơ sở sản xuất. Phần dưới là các chân đế có độ khoảng 7 đến 8 cm.

- Tuy về độ chắc chắn, vững chãi của pallet một mặt không bằng loại hai mặt do diện tích tiếp giáp nền sàn ít hơn rất nhiều nhưng loại pallet này vẫn đảm bảo tốt được nhiệm vụ kê lót hàng hóa với độ cứng, dẻo dai và đàn hồi chất lượng.

- Bên cạnh đó, bởi thiết kế là các chân đế nên khi không sử dụng, việc xếp các pallet nhựa này lại sẽ gọn gàng và tiết kiệm không gian cho nhà xưởng hơn rất nhiều. Đây cũng là loại pallet được sử dụng chủ yếu cho các loại xe nâng bởi các rãnh của nó sẽ giúp xe nâng dễ khớp vào hơn.

Có nên sử dụng pallet nhựa một mặt hay không?

Câu trả lời tất nhiên sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ nhu cầu người sử dụng cho tới điều kiện làm việc của từng nơi, tuy vậy sử dụng pallet nhựa nói chung và pallet nhựa một mặt nói riêng mang lại nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

- Tuổi thọ, độ bền của các loại pallet nhựa đều khá cao, hơn gấp nhiều lần các loại pallet khác. Cùng với độ đàn hồi và dẻo dai của nhựa mà tải trọng hàng hóa khá linh động với nhiều hàng hóa.

- Trọng lượng nhẹ nên việc sắp xếp, mang vác các pallet nhựa cũng như khi chuyên chở thêm hàng hóa đều dễ dàng và thuận tiện hơn cho người sử dụng.

- Đặc tính của nhựa chống thấm được nước nên phạm vi sử dụng vô cùng rộng, không cần phải tránh nước, mưa gió,… như pallet gỗ dễ dàng bị ẩm ướt, gây nấm mốc và có thể ảnh hưởng tới hàng hóa.

- Độ an toàn cũng cao hơn bởi pallet gỗ hay sắt đều có cấu tạo cứng cáp và các cạnh sắc nhọn của nó dễ gây trầy xước cho nhân công cũng như cho chính hàng hóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự gẫy vỡ của gỗ hay việc đinh ốc để chốt sắt dễ rơi ra trong quá trình vận chuyển là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xét theo nhu cầu sử dụng, mỗi loại pallet nhựa lại có những ưu, nhược khác nhau. Việc sử dụng pallet 1 mặt hay 2 mặt còn phụ thuộc vào tải trọng hàng hóa cần thiết cũng như chi phí dành ra cho sản phẩm này của doanh nghiệp. Bởi giá thành pallet nhựa là khá rẻ, nhưng với số lượng cần tới nhiều như ở các nhà máy, xí nghiệp thì đây cũng là một khoản chi phí cần xem xét, lưu tâm.

Cùng với đó cũng cần lưu ý tới trang thiết bị, máy móc tương thích của nhà máy. Ví dụ như loại xe nâng mà doanh nghiệp đang sử dụng là gì? Xe nâng tay hay xe có điều khiển máy?... đều là các câu hỏi, các yếu tố cần cân nhắc khi mua pallet.

Với một số chia sẻ trên đây về công dụng, đặc điểm đặc biệt là về pallet nhựa một mặt, hy vọng đã cung cấp thêm kiến thức cho mọi người có được sự lựa chọn phù hợp với mình.