PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Đầu tư xây nhà nuôi yến

Một vài nhà nuôi yến thất bại, mất trắng đi số vốn đầu tư và khiến mình nợ ngập đầu. Điều này đã khiến cho nhiều chủ nuôi băn khoăn không biết nên đầu tư xây nhà nuôi yến không. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, đừng bỏ qua những giải đáp chia sẻ dưới đây.

Những vấn đề xoay quanh xây nhà yến

Nhiều người lần đầu tiên nghe đến việc xây nhà nuôi yến không thể hình dung được nó trông như thế nào. Chi phí đầu tư có cao không? Một số người nghĩ rằng xây nhà và nuôi chim cũng dễ như xây chuồng lợn, nuôi gia súc, nuôi gà. Xây nhà và nuôi chim yến, bạn có suy nghĩ và quyết định cho mình không?

Đầu tư xây nhà nuôi yến

Xây nhà yến có khác nuôi gia súc

Xây nhà nuôi yến phức tạp hơn nhiều so với xây chuồng lợn, chuồng bò, v.v. Việc thiết kế và xây dựng môi trường nuôi yến đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn: diện tích, chiều cao tường, độ dày của tường, lỗ thông gió, đường lượn, lỗ chim, ván làm tổ, lắp đặt hệ thống âm thanh… do đó giá thành cũng cao hơn.

Đặc biệt, để tạo ra một môi trường làm tổ tốt và quyết định sự thành bại của Ngôi nhà nuôi yến, chúng ta cần một người am hiểu về quá trình xây dựng, thu hút và vận hành Ngôi nhà nuôi yến. Thông thường người ta thuê công ty xây dựng nhà yến chuyên nghiệp, họ tự vẽ thiết kế và xây dựng nhà nuôi chim yến.

Lúc này, đơn vị xây nhà yến sẽ cho bạn hai sự lựa chọn là sẽ xây từ A-Z (mô hình chìa khóa trao tay), hoặc sẽ cung cấp bản vẽ để bạn tự làm về phần thô, họ sẽ làm kỹ thuật. Trong việc xây nhà ở nuôi yến hiện nay, hầu hết đều thuê các đơn vị kỹ thuật xây dựng thực hiện chứ ít ai tự làm.

Dẫn dụ chim yến làm tổ khó không

Ở những nơi người ta xây nhà nuôi chim yến, có thu hút chim yến đến làm tổ được không? Có nhiều hay ít loài chim? Có nhiều nhà yến ở trong khu vực này không? Nếu không có bất kỳ con chim nào xung quanh, đã đến lúc bỏ cuộc, phải không? Nếu bạn xây một ngôi nhà nuôi yến với ít chim thì sẽ chậm và nếu có nhiều chim thì sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, nếu người ta xây nhà cho chim yến ở những nơi có ít nhà nuôi chim đang hoạt động thì tỷ lệ cạnh tranh cũng thấp nên nhà yến sẽ phát triển tốt hơn, và ngược lại.

Sự thành công hay thất bại của nhà yến phụ thuộc vào kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật chính. Nếu họ chỉ biết nói suông thì lệ thất bại có thể là 100%. Trước khi lựa chọn dịch vụ xây chuồng chim, bạn cần biết họ là ai? Có vài năm kinh nghiệm? Họ có một danh tiếng tốt trên thị trường không? Họ cam kết như thế nào? Khả năng tài chính của họ ra sao, đội ngũ kỹ thuật của họ ra sao… việc chẳng hiểu gì chẳng khác nào bơm tiền vào cho họ nhưng bạn không được gì. Nếu bạn không hiểu họ, đừng đầu tư. Thanh toán xong mà họ không thực hiện đúng hợp đồng thì không biết sẽ giải quyết như thế nào.

Khi bạn giải quyết tốt hai vấn đề trên thì việc dẫn dụ và sinh sản yến sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc thu hút và nuôi yến nhà không phải là một việc dễ dàng. Mọi người cần phải kiên trì và hiểu rằng họ đang “đầu tư vào giá trị lâu dài”. Nhưng nếu bạn muốn về sớm lúc 1 chiều, bất kỳ ai dám nhận lời đề nghị của bạn sẽ là 100% họ đang lừa dối bạn và khi tin tưởng vào họ bạn sẽ chẳng được gì cả.

Đầu tư xây nhà nuôi yến

Bao lâu mới thu hồi vốn đầu tư

Đây là một câu hỏi khó trả lời chính xác. Thiên nhiên ngày càng có nhiều biến đổi bất thường và con người cũng gặp bất lợi. Bên cạnh đó con người đang tiêu diệt loài chim này với số lượng lớn. Những năm gần đây, việc dẫn dụ chim yến ngày càng trở nên khó khăn bởi con người bẫy loài chim này.

Trong trường hợp bình thường, nhà yến 2-3 tầng sẽ thu hồi vốn trong khoảng 7-8 năm và bắt đầu có lãi. Trong đó, 1-2 năm đầu gần như không thu được đồng nào, vì đây là thời điểm thu hút và tăng đàn, làm cơ sở vững chắc để tạo bước nhảy vọt trong vài năm tới. Mỗi mùa, chim yến sẽ tăng số lượng đàn con lên khoảng 30% cho đến khi đạt số lượng chim tối đa trong khu vực của nhà yến. Khi đã thu hồi được vốn, bạn sẽ có được nguồn thu nhập thụ động đáng kể.

Nên đầu tư xây nhà nuôi yến không

Đây là câu hỏi chính mà chúng tôi muốn bạn chọn:

Chi phí xây dựng nhà yến khoảng hơn 1 tỷ đô la. Nếu bạn có trong tay khoảng 80% tiền mặt, bạn có thể vay thêm 20% và có tùy chọn trả dần khoản vay theo thời gian -> thì bạn nên vay.. Đừng bao giờ vay quá nhiều, kể cả khi bạn là người có uy tín, hãy vay hết mức có thể. Khi trả hết nợ, tôi thực sự chán chường. Không ai biết trước được tương lai 100% và chúng ta phải tính toán rủi ro trước khi đưa ra quyết định.

Bạn cần quan tâm đến vấn đề thời gian phục hồi. Nếu bạn có đủ kiên nhẫn, hãy làm điều đó. Nếu không không nên đầu tư vì nó sẽ khiến bạn cực kỳ đau đầu.

Lưu ý chọn công ty xây nhà yến

Lựa chọn công ty xây nhà yến uy tín, chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ nuôi chim yến tiên tiến, tối ưu chi phí xây nhà nuôi yến, hiệu quả cao cần lưu ý sau đây:

Chọn công ty xây dựng uy tín, có giấy phép xây dựng, có mã số thuế, đã hoạt động lâu năm trong ngành thiết kế và xây dựng nhà nuôi yến.

Nên đến thăm nhà yến do công ty xây dựng để kiểm chứng khả năng của công ty mình chọn và hiệu quả của tổ yến. Bên cạnh đó tham khảo các ý kiến chính xác và khách quan nhất từ ​​những nhà đầu tư đi trước, đã có hiệu quả sinh lời như thế nào… Từ đó, khách hàng sẽ có được những đánh giá chính xác nhất.

Đừng vội so sánh chi phí xây chuồng chim với các đơn vị khác mà hãy xem chi tiết báo giá và sự rõ ràng của từng hạng mục trong báo giá. Nếu báo giá ban đầu tương đối rẻ, liệu có xứng đáng với giá trị nhà yến sào của bạn và nó có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không? Bạn phải cẩn thận rằng mức giá được báo là quá thấp, bởi vì trong thị trường xây dựng rất cạnh tranh như hiện nay, không có lý do gì để xây dựng nhà nuôi yến chất lượng cao với giá thấp như vậy. Việc xem xét kỹ giá cả trước khi ký hợp đồng là điều vô cùng quan trọng.