PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Đèn led Philips giải pháp tạo nông sản trái mùa

Đèn led Philips giải pháp tạo nông sản trái mùa

Nét khởi sắc mới trong công nghệ chiếu sáng là sự ra đời của những chiếc đèn led đã được ứng dụng trong nông nghiệp, giúp người nông dân chủ động hơn trong việc kiểm soát sự ra hoa, đậu quả của các loại nông sản. Mà phổ biến nhất là đèn led Philips.

Đèn led không chỉ ứng dụng chiếu sáng trong không gian nhà ở hay ngoại thất mà còn được ứng dụng trong nền nông nghiệp ngày nay, có thể nói ánh sáng góp phần làm nên cuộc sống hiện đại và tiện nghi hơn trước đây. Và một trong những các loại đèn được ứng dụng rộng rãi trong trồng trọt có thể nói đến đó là đèn led Philips.

Đèn led Philips ứng dụng trong nông nghiệp

Nước ta là nước nông nghiệp nhiệt đới có nền nhiệt cao, số giờ nắng cao từ 1400- 3000 giờ. Cho nên quá trình quang hợp phụ thuộc nhiều vào năng lượng mặt trời. Nhưng có một số loài thực vật có phổ hấp thụ diệp lục ( thành phần quan trọng nhất trong quang hợp) không phù hợp với ánh sáng mặt trời. Ánh sáng này sẽ được diệp lục hấp thụ 1 cách chọn lọc, 1 số vùng được diệp lục hấp thụ ánh sáng mạnh nhất, 1 số vùng thì ít, 1 số vùng hầu như không có. Ta thấy ánh sáng xanh không được diệp lục hấp thụ nên phản xạ ra bên ngoài khiến lá cây có màu xanh. Hiểu được cặc tính này, ánh sáng led ra đời nhằm nâng cao khả năng hấp thụ của diệp lục, đó là các loại ánh sáng đỏ và tím.

Đèn được ứng dụng chiếu sáng cho quá trình trồng trọt giúp người dân thuận tiện cho việc chăm sóc hơn đồng thời ánh sáng cũng góp phần tạo nên hoa quả nhanh hơn. Bắt gặp nhiều nhất có thể nói đến đó đèn led ứng dụng trong trồng cây vạn thọ để phát triển đúng vào dịp tết đến xuân về. Từ đó có thể thấy tầm quan trọng của ánh sáng đối với cuộc sống của con người hiện nay.

Dựa trên đặc tính của các loại cây mà chọn loại ánh sáng led và cách lắp đặt đèn led cho phù hợp, tùy thuộc vào nhóm cây đêm ngắn hay đêm dài. Mô hình đèn Philips thắp sáng nông trại sản xuất thanh long đã về Đà Lạt, Bình Thuận.. đã được áp dụng và đạt được những kết quả khả quan). Thanh long trái mùa cho quả to, mướt, chín đều và rất ngon.

Đèn led Philips trong trồng trọt

Bằng cách sử dụng đèn led Philips, các loại rau quả sẽ có quanh năm mà không cần phải đợi đến thời vụ như trước. Việc sản xuất các loại nông sản trái mùa bằng loại đèn này tránh được cá loại sâu bệnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao, kinh tế phát triển bền vững và mang lại bộ mặt mới cho nông thôn Việt Nam.