PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Huấn luyện an toàn lao động trong ngành y tế

Huấn luyện an toàn lao động trong ngành y tế

An toàn lao động là vấn đề đang được nhà nước quan tâm và chú ý nhiều trong thời gian gần đây. Đặc biệt là các cán bộ nhân viên nghành y, công việc của họ chứa các yếu tố gây độc hại tới sức khỏe. Nên việc đảm bảo sức khỏe cho công nhân viên ngành Y là rất cần thiết và đáng được ưu tiên.

Ngành y tế là ngành lao động có tính chất đặc thù, hầu hết các nhân viên đều phải làm việc trong môi trường có chứa các yếu tố gây hại, ảnh hưởng từ các việc nghiên cứu hóa chất. Môi trường làm việc luôn chứa các nguồn bệnh lây lan, truyền nhiễm và ảnh hưởng tới sức khỏe. Số người mắc các bệnh nghề nghiệp hiện nay không phải là ít. Khi đi làm việc họ có thể chẳng may bị dính phải máu của người bệnh từ các mũi kim tiêm, hay trong quá trình nghiên cứu hít phải khí độc hại. Mà từ đó mang bệnh vào người, những trường hợp như vậy không còn xa lạ gì đối với xã hội ngày nay nữa.

Chính vì vậy việc bảo vệ sức khỏe cho các cán bộ nhân viên y tế là điều đáng làm. Để hưởng ứng phong trào an toàn vệ sinh lao động tại các cơ sở y tế, bệnh viện đã mở những lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho các cán bộ nhân viên tại cơ sở. Trong những buổi huấn luyện an toàn đó, các học viên được truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động. Để từ đó có thêm sự hiểu biết về những văn bản quy phạm pháp luật, chế độ, chính sách đãi ngộ đối vớ người lao động. Đồng thời họ được hướng dẫn lên kế hoạch xây dựng về các công tác, hoạt động sử dụng, vận hành, gìn giữ các thiết bị mới, hay khó sử dụng trong ngành y tế...

Cũng từ những buổi học đó mà các học viên được tiếp thu nhiều hơn những kiến thức mới mẻ. Không còn bỡ ngỡ trong an toàn lao động, vệ sinh thiết bị y tế nơi mình công tác. Góp phần bảo vệ sự an toàn cho chính người sử dụng và những bệnh nhân tại cơ sở đó. Kiến thức là thứ cần thiết cho mỗi con người, đặc biệt là đối với cán bộ ngành y điều đó chưa bao giờ là đủ.