PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Khuyến cáo của Bộ Y Tế khi phun thuốc diệt muỗi

Khuyến cáo của Bộ Y Tế khi phun thuốc diệt muỗi

Diệt muỗi là một hành động rất tốt không chỉ bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình, cộng đồng, làng xóm mà còn góp phần xây dựng nên một môi trường sống trong lành, an toàn. Vì thực chất muỗi là một loại ký sinh trùng rất nguy hiểm, đó là tác nhân làm lây lan những căn bệnh nguy hiểm. Thế nhưng làm sao để diệt muỗi đúng cách là điều không phải ai cũng nắm rõ.

Thời xưa khi muỗi xuất hiện quá nhiều người ta thường nhóm lửa cho khói tỏa um tùm để nhằm mục đích đuổi muỗi đi ra xa, đó là cách truyền thống nhưng không thể tiêu diệt được muỗi mà chỉ hạn chế muỗi đến gần nơi ta sinh sống. Mãi đến sau này người ta mới phát hiện ra thuốc diệt muỗi với những hóa chất được bào chế loại thuốc này có thể tiêu hủy muỗi một cách nhanh chóng. Thế nhưng vì được làm từ thành phần hóa học, các chất dung môi nên sẽ tồn tại độc dược, điều này cũng là một trong những hạn chế của thuốc diệt muỗi. Có không ít trường hợp cũng nhiễm độc từ loại thuốc này, vì thế cho nên Bộ Y Tế có khuyến cáo đối với người dân như sau, nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

+ Trước khi phun nên sơ tán người nhà, dân cư cách xa khu vực phun từ 3 đến 5 km. Đặc biệt là trẻ nhỏ, sau 3 tiếng mới nên quay về sinh hoạt bình thường. Các đồ dùng trong nhà, cơm nước mọi thứ phải được cất kỹ lưỡng, đóng kín cửa nhà khi phun thuốc diệt muỗi tránh tình trạng thuốc ngấm vào nước, vào một số vật dụng liên quan đến cuộc sống sẽ khiến các thành viên dễ nhiễm độc hơn.

+ Khi phun người phun nên nhớ mang đồ bảo hộ đúng quy chuẩn, sử dụng khẩu trang có chứa oxi để hít thở trong vòng 1 giờ đồng hồ. Một người không nên phun thuốc xịt muỗi quá 2 tiếng, điều đó sẽ làm chính bản thân bạn có thể suy hô hấp, và ngất xỉu ngay tại chỗ.

+ Nên pha thuốc và nước đúng liều lượng đã quy định, tuyệt đối không được pha đặc hơn tỷ lệ đã được định sẵn, thuốc càng độc thì càng nguy hiểm.