PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Lựa chọn dây cáp điện Cadivi cho ngôi nhà của bạn

Lựa chọn dây cáp điện Cadivi cho ngôi nhà của bạn

Dây cáp điện Cadivi là thiết bị truyền tải điện không thể thiếu cho thiết bị điện hoạt động. Nếu không có dây cáp điện thì mọi hoạt động sử dụng điện sẽ bị dừng lại do thiếu sự truyền tải điện năng từ dây cáp điện.

Tuy được sử dụng rộng rãi nhưng hiện nay, nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về dây cáp điện cadivi và cách lựa chọn dây cáp điên cho không gian của mọi người.

Hiểu được vấn đề đó của khách hàng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho khách hàng biết rõ hơn về dây cáp điện và cách để lựa chọn dây cáp điện cho không gian sử dụng của bạn.

Kết cấu chung của dây cáp điện Cadivi

Tất cả sản phẩm dây cáp điện đa phần đều có lõi dẫn điện và vỏ bọc, tuỳ thuộc vào một loại dây cáp mà có thêm lớp độn, lớp giáp băng kim loại bảo vệ. Sau đây sẽ là một số thành phần trong dây cáp điện Cadivi

- Băng quấn: băng không dệt

- Lớp vỏ bọc trong: PVC hoặc PE

- Giáp kim loại bảo vệ: DATA, DSTA, SWA…

- Lớp vỏ bọc ngoài: PCV, PE hoặc HPPE…

- Ruột dẫn điện: Đồng (copper: Cu) hoặc nhôm (aluminum: Al)

- Lớp cách điện: PVC hoặc XLPE

- Chất độn: sợi  PP (Polypropylen)

Cách lựa chọn dây cáp điện Cadivi sử dụng trong nhà

Ở Việt Nam, người ta thường cho rằng đoạn dây điện từ ngoài đường vào tới cột điện trước nhà gọi là đoạn dây ngoài trời và đoạn dây điện từ trước nhà vào điện kế gọi là đoạn cáp điện kế, tất cả đều do ngành Điện lực tự lựa chọn và lắp đặt nếu chủ nhà không có yêu cầu gì riêng.
Còn các dây dẫn điện từ điện kế (đồng hồ điện) đến các thiết bị tiêu thụ điện trong nhà là thuộc quyền quyết định và chọn lựa của chủ nhà.

Dưới đây là những loại dây dẫn điện Cadivi được lựa chọn dụng trong nhà:

Dây đôi mềm dẹt (VCmd),

Dây đôi mềm xoắn (VCmx)

Dây đơn cứng, ruột nhôm (VA),

Dây điện lực ruột đồng, cách điện PVC (CV),

Dây đơn cứng (VC),

Dây đơn mềm (VCm),

Dây đôi mềm tròn (VCmt),

Dây đôi mềm ôvan (VCmo),

Cáp điện lực ruột đồng, cách điện PVC, vỏ bảo vệ PVC (CVV)

Ngoài ra, việc chọn nguồn điện hay sử dụng trong nhà chủ yếu là:

Nguồn điện 1 pha 2 dây (là nguồn điện thông dụng nhất):Nguồn 1 pha 2 dây gồm có: 1 dây pha và 1 dây trung tính (còn được gọi là 1 dây nóng và 1 dây nguội). Hiện nay, đây là nguồn điện thông dụng nhất cho các nhà ở tại Việt Nam. Nếu thiếu đi nguồn điện này thì ánh sáng có thể không được truyền tải đến không gian của bạn. Đây là loại nguồn điện được tính toán là an toàn và nên sử dụng trong nhà là tốt nhất cho sự an toàn của tất cả mọi thành viện trong nhà bạn.

Một điều đặc biệt lưu ý là khi khách hàng lựa chọn mua các thiết bị điện, hoặc dây dẫn điện cho nhà ở thì điều tiên quyết và quan trọng nhất là khách hàng phải chọn được các thiết bị điện đảm bảo chất lượng tốt và có độ bền cao. Do vậy, việc cần làm là khách hàng phải chọn nhà sản xuất uy tín và là Đại lý phân phối cấp 1 để bảo đảm mua được thiết bị chất lượng chính hãng bảo vệ cho mọi người xung quanh bạn được an toàn.