PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Quy trình bảo dưỡng máy quấn màng pallet

Quy trình bảo dưỡng máy quấn màng pallet

Các loại máy móc, thiết bị nói chung hay cụ thể là máy quấn màng pallet của các doanh nghiệp, bên cạnh việc sử dụng hợp lý thì cũng luôn cần có chế độ bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ để gia tăng tuổi thọ và độ bền cho sản phẩm.

Máy quấn màng pallet sử dụng trong công nghiệp

Đây là loại máy chạy tự động với mục đích thay thế cho cách đóng màng pallet truyền thống, được sử dụng để quấn màng chít quanh các thùng carton đóng hàng hóa của doanh nghiệp. Lớp màng này là một biện pháp bảo vệ các loại sản phẩm, thùng hàng của doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Quy trình bảo dưỡng máy quấn màng pallet

Vì sao cần có chế độ bảo dưỡng cho máy quấn màng pallet?

Sau một quá trình sử dụng thường xuyên với tần suất nhiều, nhất là các loại máy dùng trong công nghiệp, việc máy xảy ra lỗi, nóng máy dẫn tới hư hỏng là điều thường xuyên xảy ra.

Bởi vậy không chỉ loại máy này mà với bất cứ loại máy móc thiết bị nào trong doanh nghiệp cũng đều cần có chế độ bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên, định kỳ để đảm bảo độ ổn định của chúng.

Khi máy móc được bảo dưỡng thường xuyên sẽ kịp thời phát hiện các lỗi hư hỏng nhỏ và khắc phục được ngay, không để dẫn tới các lỗi lớn có thể khiến máy không thể hoạt động được nữa. Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp cho các nhân công an tâm hơn khi vận hành các loại máy quấn màng pallet.

Cách thức bảo dưỡng cho máy quấn màng pallet

Thông thường với các loại máy móc dùng trong nhà máy, công xưởng, các doanh nghiệp có thể thuê nhân viên bảo dưỡng định kỳ. Tuy nhiên cũng cần phối hợp với nhân công của mình ngay từ khi đang sử dụng máy.

1. Tự bảo dưỡng máy quấn màng pallet thường xuyên

Việc tự mình bảo dưỡng các loại máy móc ngoài việc tiết kiệm được một phần chi phí cho doanh nghiệp, nó còn giúp mọi người chủ động, không mất nhiều thời gian so với việc phải liên hệ và thuê nhân viên bảo dưỡng bên ngoài.

Công việc cũng hết sức đơn giản, chỉ cần kiểm tra máy móc hàng ngày, kể cả khi đang sử dụng và lúc đã sử dụng máy xong. Xem xét kỹ trong quá trình đó máy có bị nóng lên một cách bất thường hoặc đột ngột hay không, đồng kiểm với các loại dây điện đề phòng trường hợp dây hở.

Ngoài ra, cần thường xuyên vệ sinh máy quấn màng pallet để hạn chế tối đa bụi bẩn tích tụ lâu ngày hoặc do môi trường, đặc tính hàng hóa của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng tới quá trình hoạt động và năng suất máy.

Nếu cẩn thận, nên kiểm tra máy trước và sau mỗi khi bắt đầu để phát hiện kịp thời các lỗi phát sinh cũng như đảm bảo an toàn trong lao động.

2. Thuê nhân viên bảo dưỡng bên ngoài

Với những việc làm đơn giản kể trên thì nhiều người còn có suy nghĩ rằng không cần tới các nhân viên bảo dưỡng. Tuy nhiên, có những lỗi máy mà nhìn bên ngoài mình không thể biết được, các nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm này mới có thể kiểm tra và phát hiện cùng xử lý được một cách tối ưu nhất.

Các doanh nghiệp nên có người bảo dưỡng máy chuyên nghiệp và định kỳ để đảm bảo hoạt động của máy, cũng như giúp cho nhân công an tâm hơn khi làm việc. Các nhân viên này thường sẽ trao đổi thêm về cách thức, giúp mọi người bảo dưỡng máy hàng ngày được tốt nhất, vừa tiết kiệm công sức, thời gian lại yên tâm khi sử dụng.

Vậy nên thuê nhân viên bảo dưỡng chuyên nghiệp ở đâu? Thực tế thì có rất nhiều dịch vụ nhận công việc này và còn có cả bảo hành sửa chữa. Tuy nhiên, phương án tốt nhất đối với các doanh nghiệp đó chính là thuê người ở ngay nơi cung cấp máy, bởi máy họ phân phối họ sẽ “hiểu” nó nhất, đồng thời cũng nắm được các thông số máy cần thiết, điều kiện, môi trường làm việc của doanh nghiệp nên sẽ phát hiện, phán đoán được tốt hơn.

Với các chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy quấn màng pallet cũng như quy trình thực hiện.