PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thiết kế xây nhà nuôi yến

Để có được bản thiết kế xây nhà nuôi yến hiệu quả cao bạn cần phải bỏ ra chi phi thuê dịch vụ chuyên xây dựng nhà nuôi yến lâu năm. Một bản thiết kế hiệu quả sẽ tránh gặp sai xót mà những người nuôi yên tự phát gặp phải.

Cách thiết kế nhà yến hiệu quả cao

Một trong những băn khoăn của nhiều chủ đầu tư là thiết kế nhà nuôi yến như thế nào để đạt hiệu quả cao. Có rất nhiều kiểu thiết kế nhà nuôi yến, nhưng làm thế nào để thiết kế nhà nuôi yến phù hợp và hiệu quả vẫn là một vấn đề nan giải.

Thiết kế nhà nuôi yến hiệu quả cần có kiến ​​thức chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm thực tế quý báu. Một nhà nuôi yến hiệu quả không chỉ sao chép mô hình thành công mà còn phải được thiết kế đặc biệt theo đặc điểm của từng vùng và từng kiểu nhà khác nhau. Điều quan trọng nhất trong thiết kế nhà nuôi yến là phải khảo sát thực tế để nắm rõ hướng bay của chim yến, môi trường, khu vực nhà yến, điều kiện khí hậu từng mùa và các yếu tố khác. Đây là cơ sở để lựa chọn mẫu nhà nuôi yến phù hợp, tính toán kết cấu và các yếu tố kỹ thuật của nhà nuôi yến cho phù hợp với tình hình thực tế và tạo môi trường lý tưởng cho nuôi yến hoạt động hiệu quả, tiết kiệm và kinh tế hơn.

Thiết kế xây nhà nuôi yến

Thiết kế của nhà nuôi yến không có điểm chung mà thay đổi linh hoạt để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của nhà nuôi yến. Người thiết kế nên đưa ra cấu trúc phù hợp cho ngôi nhà chim yến, cách xây tường mái, cách bố trí các lỗ thông hơi, lỗ thoát chim và thiết bị nuôi chim yến sao cho phù hợp với nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, âm thanh và mùi vị. Đối với các thói quen của chim yến và giữ chúng ổn định. Chim yến cực kỳ nhạy cảm với môi trường nên chỉ cần có một yếu tố không đảm bảo là không đủ để giữ chân chim trong ngôi nhà mà bạn đã xây cho chúng. Việc tính toán hợp lý từ khâu thiết kế sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí và giúp nhà yến hoạt động hiệu quả hơn.

Thiết kế nhà nuôi yến hiệu quả cần có kiến ​​thức chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm thực tế quý báu. Các nhà thiết kế cần học hỏi và rút kinh nghiệm từ những thiết kế chuồng chim thất bại và kém hiệu quả để tránh đi theo con đường cũ. Đồng thời, phải cập nhật liên tục các bí quyết, kỹ năng nghề nhà của các loài chim yến để tăng sức hấp dẫn của nhóm chim yến và chống chọi với sự biến đổi ngày càng gay gắt của khí hậu, môi trường sinh thái.

Cách thiết kế hiệu quả

Cải tạo nhà yến có sẵn: khi muốn cải tạo nhà yến của nhà dân, xưởng sản xuất,… khách hàng sẽ cải tạo lại nhà yến hợp lý và hiệu quả nhất. Khi thiết kế phần thô nhà yến, bố trí nội thất nhà yến bao gồm:

Hệ thống dải gỗ để làm tổ

Là bộ phận quan trọng của việc làm tổ trực tiếp cho chim yến, lắp trực tiếp trên trần nhà khổ 30 x 90 cm; 40 x 100 cm; 40 x 120 cm. Biện pháp phòng ngừa: gỗ đặc của chuồng gà được sấy khô, xẻ rãnh, nếu gỗ cứng chim có thể bám vào. Bề mặt của gỗ có kích thước rộng 15, 20 cm và dày 2 cm. Mặt dài của khối gỗ (90, 100, 120) phải vuông góc với lối vào của chim (song song với lỗ). Việc lắp đặt bằng gỗ phải thẳng đứng, bằng phẳng và không được tiếp xúc với trần nhà.

Hệ thống âm thanh

Còi góc trong: sử dụng còi chuyên dụng (đế thạch anh), lắp đặt và đấu dây theo bản vẽ kỹ thuật. Trung bình, 30 cặp loa được sử dụng trên 100 mét vuông. Loa ví dụ: sử dụng loa đặc biệt có công suất lớn hơn loa góc, đặt chúng trên gác xép và di chuyển chim khắp phòng sang hệ thống loa.

Loa: sử dụng một loa đặc biệt làm loa trung tâm của lỗ (loa hút chim) và được hỗ trợ bởi 2 loa chính. Loa mái: loa cao tần gọi chim từ xa tập trung về mái nhà yến, thường là loa họng dài dùng để khuếch đại tần số, làm bằng nhựa hoặc gang chịu mưa, đế thạch anh chịu lực cao, mái che. Được làm nghiêng để cải thiện tần số khuếch đại và giảm tiếng ồn.

Bộ khuếch đại: sử dụng bộ khuếch đại riêng cho từng hệ thống loa. Bộ khuếch đại công suất chuyên dụng của malisia có đầu đọc usb, denn, nikodo, nippon và các loại thẻ nhớ khác… rất dễ sử dụng. Điều chỉnh âm lượng của từng hệ thống cho phù hợp, từ loa sân thượng đến loa góc.

Tiếng chim: bao gồm âm thanh từ bên ngoài, bên trong và lối vào hang (được sử dụng trong trường hợp số lượng lớn chim về nhưng hạn chế ra vào hang trong thời gian dài).

Thiết kế xây nhà nuôi yến

Hệ thống tạo ẩm nhà yến

Trong nhà: sử dụng đầu phun phun sương hoặc máy phun chuyên dụng nhập khẩu từ malaysia để duy trì độ ẩm ổn định, tránh phun gần gỗ hoặc để nước đọng trên mặt đất. Không phun quá nhiều, điều chỉnh thời gian phun hoặc mức phun tự động theo thời gian khí hậu và đặc điểm địa lý.

Làm mát hệ thống mái che và tắm cho chim khi trời nắng nóng. Sử dụng vòi phun lớn sẽ tạo ra sương mù, hạ nhiệt độ và tăng độ ẩm cho không gian không khí bao phủ xung quanh mái che, giúp chim cảm nhận được sự khác biệt so với khu vực lân cận. Thời gian bảo trì thường xuyên: 12 giờ đêm đến 5 giờ 30 chiều. Hỗ trợ hệ thống tạo ẩm bằng hồ và bể nước bên trong (tránh hình thành bể bơi ở tầng trên). Xây mương xung quanh nhà để tránh kiến, gián, chuột và hỗ trợ luồng không khí lạnh vào hệ thống thông gió.

Hệ thống xử lý hóa chất

Mùi hóa chất: tạo ra mùi gà, khử các mùi không cần thiết như mùi gạch ngói, mùi xi măng, mùi nhà cửa, mùi gỗ ... Tạo không khí như trăm cặp chim muông trong nhà. Bốn kết hợp thường được sử dụng: kw3, pw, bột có mùi (màu trắng) và phân chim thật.

Chất kích thích hóa học (kích thích tố; pheromone): kích thích tuyến nước bọt tiết ra mùi hắc để chim ở và làm tổ. Nó thường được sử dụng khi chim thường vào nhà nhưng ít khi ở đó và ít khi xây tổ.

Các phần hỗ trợ khác

Hẹn giờ cơ học: cài đặt hệ thống tự vận hành cho nhà nuôi chim yến.

Đèn chống cú: bàn chống cú: ngăn chim săn mồi bay vào tổ.

Lọc nước: chống ẩm mốc, tạo nguồn nước sạch cho hệ thống tạo ẩm hoạt động bình thường.

Máy ảnh: máy ghi âm: nó giúp giám sát ngôi nhà của yan từ khoảng cách xa, tránh sự ảnh hưởng của các loài chim bên trong và bên ngoài trong những lần đầu tiên khám phá ngôi nhà của yan.

Dự trữ năng lượng: ắc quy ô tô có thể được sử dụng với bộ biến tần đảo chiều tự động để giữ cho hệ thống âm thanh hoạt động trong trường hợp mất điện.