PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Thời hạn kiểm định hệ thống lạnh là khi nào?

Thời hạn kiểm định hệ thống lạnh là khi nào?

Với nhu cầu kiểm định hệ thống lạnh ngày càng tăng như hiện nay thì cũng có rất nhiều doanh nghiệp đề cao việc kiểm định an toàn nhằm tránh những rủi ro trong quá trình sử dụng. Dù vậy không phải ai cũng biết đến thời hạn để kiểm định thiết bị hệ thống lạnh một cách đúng đắn và chuẩn xác nhất.

Thời hạn kiểm định hệ thống lạnh

Đối với hệ thống lạnh thì thời hạn kiểm định theo định kỳ là khoảng 3 năm, tuy nhiên đối với những thiết bị đã qua sử dụng 12 năm hoặc chứa môi chất lạnh có tính độc hại, làm ăn mòn kim loại, dẫn đến trường hợp cháy nổ thời hạn kiểm định hệ thống lạnh an toàn nhất theo định kỳ là năm 1 lần.

kiểm định hệ thống lạnh

Trong trường hợp những hệ thống có thời hạn trên 24 năm thì khả năng cháy nổ rất cao, chưa kể đến việc ăn mòn kim loại trong quá trình sử dụng nên việc kiểm định an toàn cần được rút ngắn lại. Chính vì thế có thể kiểm định kỹ thuật an toàn với định kỳ là 1 năm 1 lần để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, cũng còn rất nhiều trường hợp các cơ sở sản xuất hay nhà chế tạo yêu cầu thời han kiểm định hệ thống lạnh cần phãi rút ngắn lại thì trong trường hợp này khách hàng cần làm theo yêu cầu của cơ sở và nhà chế tạo đó. Việc kiểm định an toàn của các thiết bị lạnh đã được quy định một cách rõ ràng trong danh mục cần kiểm định mà nhà nước ta đã ban hành nên khách hàng cần làm theo đúng quy định và quy chuẩn đò.

Quy định về kiểm định hệ thống lạnh

Về nguyên lý hoạt động thì hệ thống lạnh có khả năng truyền được nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp đến nơi có nhiệt độ cao hơn nhằm phục vụ cho một lĩnh vực công nghiệp nào đó bất kỳ. Hoặc người tiêu dùng có thể hiểu theo một cách khác đó chình là hệ thống giúp hấp thu nhiệt độ trong môi trường có nhiệt độ thấp và tải nhiệt độ thấp đó ra môi trường có nhiệt độ cao hơn. Về bản chất hoạt động thì khả năng làm lạnh của hệ thống phụ thuộc vào quá trình bay hơi của môi chất ở nhiệt độ và áp suất tháp thải sang môi trường có nhiệt độ và áp suất cao hơn. Do vậy, về áp suất làm việc của hệ thống lạnh thay đổi thường xuyên nên nhằm tránh rủi ro và mất an toàn cho người lao động thì tốt nhất nên tiến hành kiểm định hệ thống lạnh một cách chuẩn xác và theo định kỳ nhằm ngăn chặn tai nạn lao động thương tâm xảy ra.

Việc kiểm định hệ thống lạnh thường xuyên giúp cho doanh nghiệp phần nào đánh giá được tính trạng hoạt động của thiết bị nhằm có hướng sửa chữa phù hợp, tìm ra những bộ phận đã bị hao mòn theo năm tháng để có thể khắc phục. Vì có nhiều trường hợp trong quá trình sử dụng không thể nào phát hiện ra hư hỏng nên cần kiểm định an toàn bằng các thiết bị chuyên dụng thì mới có thể đánh giá một cách chính xác và đúng đắn nhất.Vậy nên việc kiểm định thiết bị này là điều hết sức cần thiết.