PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới

Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới

Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới bao gồm những công đoạn gì là thắc mắc chung của rất nhiều nhà đầu tư. Nếu bạn có những vướng mắc liên quan đến vấn đề này thì nên tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Thành lập doanh nghiệp mới để đưa hoạt động kinh doanh vào sự quản lý, bảo hộ của nhà nước và tạo một bước ngoặt trong sự nghiệp bản thân là ý tưởng của rất nhiều nhà đầu tư hiện nay. Việc thành lập bắt buộc phải tuân thủ theo những quy định của nhà nước trong từng khâu thì doanh nghiệp mới được cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đối với nhiều nhà đầu tư chưa có sự tìm hiểu nhất định về luật sẽ gặp nhiều rắc rối trong việc tiến hành thành lập. Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới là một trong những rắc rối lớn nhất. Thủ tục gồm những công đoạn nào, doanh nghiệp cần phải làm công việc gì thì mới được cấp giấy phép hoạt động... là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp bạn lựa chọn. Doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty hợp danh... sẽ có những thủ tục khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì vẫn có những yếu tố cơ bản sau.

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị một bộ hồ sơ với đầy đủ các loại giấy tờ sau: chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của các cổ đông/thành viên công ty, văn bản đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu, điều lệ công ty, danh sách cổ đông/thành viên sáng lập. Đó là những loại giấy tờ chung mà loại hình doanh nghiệp nào cũng cần phải có. Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ khác tùy loại hình doanh nghiệp của mình.

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ, người đại diện theo pháp luật mang hồ sơ đến nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và mã số doanh nghiệp.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới còn lại đó là tiến hành khắc dấu, đăng ký sử dụng mẫu dấu doanh nghiệp, đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp...

Đó là 3 bước cơ bản trong thủ tục thành lập doanh nghiệp mới. Để quá trình hoàn thành các thủ tục diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ.