PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Tiềm lực ngành vận tải đường biển ở Việt Nam

Tiềm lực ngành vận tải đường biển ở Việt Nam

Với vị trí thuận lợi trên biển Đông và có bờ biển dài chính là một lợi thế đầy tiềm năng cho ngành vận tải đường biển ở nước ta.

Vận tải đường biển ở nước ta được đầu tư phát triển ngày càng nhiều. Trong những năm qua, khi nền kinh tế thị trường phát triển, dăc biệt là khi Việt Nam gia nhập nhiều tồ chức kinh tế chung trong khu vực cũng như trên toàn thế giới Asean, Apec, WHO, và sắp tới là thỏa thuận thành công hiệp ước đối tác xuyên thái bình dương TPP, thì cơ hội giao lưu văn hóa, giao thương quốc tế càng trở nên mở rộng hơn bao giờ hết.

Nhu cầu trao đổi, mua bán, vận chuyển hàng hóa ngày càng phong phú và có mặt ngày càng nhiều trẹn nhiều quốc gia. Xuất phát từ nhu cầu đó mà chúng ta đã đầu tư rất nhiều vào việc nâng cấp, mở rộng đường xá, hạ tầng kỹ thuật cũng như các cảng biển để phục vụ cho nhu cầu trao đổi hàng hóa ngày càng nhiều.

Với lợi thế về điều kiện tư nhiên cũng như điều về thiên nhiên va vị trí địa lý mà nước ta có bờ biển dài, kéo dài suốt chiều dài đất nước, thì vận tải biển là một ngành được xem là trong điểm cần được đẩy mạnh từ hiện tại cho đến thời gian tương tải về sau. Đầu tư nâng cấp các cảng biển từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn cùng với đó và tiến hành đầu tư song song các hệ thống hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ như đường vận chuyển ra cảng, hệ thống điện, chiếu sáng phục vụ cho các cảng phải được ưu tiên hàng đầu để đảm bảo hoạt động của cảng một cách bình thường.

Và hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các cảng biển cũng phải được nâng cấp toàn diện để phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa nhanh hơn chuyên nghiệp hơn và an toàn hơn. Vận tải đường biển được xem là loại hình vận tải có chi phí khai thác thấp nhất thường được các doanh nghiệp ưu chuộng . Nếu biết nắm bắt cơ hội này thì ngành vận tải biển sẽ mang lại nhiều lơi ích cho quốc gia.