PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Tính an toàn của các loại khay cơm nhựa trên thị trường

Tính an toàn của các loại khay cơm nhựa trên thị trường

Bên cạnh tính hiệu quả trong sử dụng, sự an toàn với sức khỏe cũng là vấn đề mà người tiêu dùng rất quan tâm khi tìm mua khay cơm nhựa trên thị trường.

Khay cơm nhựa có tính diện dụng, trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ nên được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Không khó để bắt gặp các khay cơm nhựa trong các quán ăn, nhà hàng hay trong các nhà ăn công nghiệp,... Do thời gian gần đây truyền thông nói rất nhiều đến độ mất an toàn của các loại đồ nhựa nên nhiều người có tâm lý lo sợ khi dùng khay cơm nhựa. Trong bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi “có nên dùng khay cơm nhựa hay không” tránh sự nhầm lẫn, gây hoang mang.

Tính an toàn của các loại khay cơm nhựa trên thị trường

Khay cơm nhựa có ưu nhược điểm gì?

Khay cơm là đồ dùng không thể thiếu trong các bữa ăn. Thời đại hiện nay, việc sử dụng khay đựng cơm là vô cùng phổ biến bởi tính tiện dụng, đảm bảo vệ sinh cũng như giá rẻ. Có 2 loại khay cơm trên thị trường hiện nay là khay nhựa và khay inox. So với khay cơm inox thì khay cơm nhựa có giá rẻ hơn, trọng lượng nhẹ hơn nên được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

+ Ưu điểm:

Giá thành rẻ, chỉ từ 15.000 đồng nếu mua lẻ hoặc chỉ chưa đến 10.000 đồng nếu mua sỉ.

Được lựa chọn các loại nhựa khác nhau tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng với mẫu mã, màu sắc đa dạng.

Trọng lượng nhẹ, trẻ em dùng khay cơm nhựa ăn rất tiện lợi, không gây thương tổn.

+ Nhược điểm:

Không chịu được nhiệt độ quá cao.

Có thể gây mùi khó chịu nếu sử dụng lâu dài.

Tuổi thọ của khay nhựa không bền bằng khay inox.

Chất liệu khay cơm nhựa như thế nào là an toàn?

Hiện nay các loại khay cơm nhựa được sản xuất bằng hai loại nhựa chính là nhựa PP và nhựa Melamine.

+ Khay cơm nhựa PP

Nhựa PP là một loại nhựa cứng, có khả năng chịu được nhiệt trên 100 độ C. Đặc tính của loại nhựa này là không mùi, không vị, không chứa độc tố. Chính bởi vậy mà loại nhựa này được sử dụng phổ biến trong các đồ dùng, dụng cụ đựng thức ăn.

Nhựa PP thậm chí còn được sản xuất thành các hộp có thể được sử dụng trong lò vi sóng. Khi dùng khay cơm nhựa được làm bằng loại nhựa chất lượng cao này, bạn không phải lo lắng đến ảnh hưởng mùi. Các món ăn của bạn đựng để sẽ đảm bảo ngon lành. 

+ Khay cơm nhựa Melamine

Chỉ có những nhà hàng hạng sang mới sử dụng khay cơm nhựa được làm bằng chất liệu nhựa Melamine. Loại nhựa này có màu sắc, thiết kế họa tiết vô cùng đa dạng, được sử dụng nhiều trong các vật dụng trang trí nội thất. Nếu có nhu cầu, bạn nên chọn mua loại khay cơm nhựa làm từ chất liệu cao cấp này bởi tính sang trọng, bắt mắt và độ bền cao.

Có nên dùng khay cơm nhựa hay không?

Như vậy có thể nhận thấy rằng, tùy từng loại khay cơm nhựa được làm từ những loại nhựa khác nhau mà chúng ta mới có thể kết luận rằng dùng khay nhựa tốt hay không tốt, an toàn hay không an toàn. Bên cạnh những loại khay cơm nhựa chất lượng cao thì cũng có những loại khay nhựa chất lượng kém, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hãy cẩn thận với khay cơm nhựa làm từ hạt nhựa tái chế. Đặc điểm của các loại khay nhựa này là dễ mốc, có mùi khi đựng thức ăn nóng và dễ gãy vỡ nếu rơi lần đầu. Sử dụng các loại khay cơm nhựa này gây rất nhiều ảnh hưởng độc hại đến sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình. Trước khi chọn mua khay cơm nhựabạn nên tìm hiểu kỹ rằng loại khay này được làm từ loại nhựa nào.