PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Từ việc cuốc đất thủ công đến sử dụng máy cày trong nông nghiệp

Từ việc cuốc đất thủ công đến sử dụng máy cày trong nông nghiệp

Cũng như nhiều nghành nghề khác, nông nghiệp ở nước ta cũng có từng bước chuyển mình phát triển theo nhờ sự góp sức của khoa học kĩ thuật. Với khâu cày xới để chuẩn bị trồng lúa hay hoa màu cũng có những thay đổi vượt bậc từ việc cuốc đất thủ công đến sử dụng máy cày trong nông nghiệp.

Từ việc cuốc đất thủ công đến sử dụng máy cày trong nông nghiệp

Khi nông nghiệp vẫn còn lạc hậu, việc cày xới được làm chủ yếu bằng sức lao động trực tiếp của con người thông qua công cụ lao động là chiếc quốc. Bằng cách tác động lực trực tiếp lên chiếc cuốc có phần kim loại nhọn sắc, lưỡi cuốc tác động xuống nền đất và con người kéo lên để hoàn thành một thao tác cuốc đất. Với cách làm việc như vậy, để cuốc xong một khu ruộng mất nhiều nhân công và không ít thời gian, hơn nữa lại rất mệt nhọc trong khí hậu nóng bức của miền nhiệt đới. Nếu để trồng lúa thì sẽ tiếp tục tát nước vào ruộng để tạo đất sình cấy lúa. Nếu trồng hoa màu như lạc, ngô,... thì phải thêm một thao tác đập đất bằng vồ để viêm đất nhỏ ra mới có thể trồng được. Có thể thấy nông nghiệp như vầy rất vất vả và năng xuất không cao.

Thêm một bước tiến trong cách làm việc, cầy xới đất được thực hiện bằng sự tham gia góp sức của động vật. Đó chính là sử dụng sức kéo của trâu và bò. Một chiếc lưỡi xới sắc nhọn đặc biệt được thiết kế bằng kim loại được gắn với trâu và bò, nhờ vào lực kéo của vật nuôi và người nông dân ghì mạnh lưỡi cày xuống nền đất để cày xới đất lên. Phương pháp này tuy có nhanh hơn việc cuốc đất truyền thống nhưng vẫn mất sức và năng xuất không cao, hơn nữa lại yêu cầu có vật nuôi.

Hiện nay, chiếc máy cày hiện đại chỉ cần một người điều khiển là có thể cầy xới dễ dàng một khu ruộng mà không hề mất sức quá nhiều. Có nhiều hãng máy cày cày trên thị trường, máy cày Kutoba là một dòng máy được nhiều bà con ưa chuộng và có doanh số tiêu thụ nhiều nhất hàng năm.