PHONG THỦY
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bài PR
  • Vì sao cần phải kiểm định nồi hơi?

Vì sao cần phải kiểm định nồi hơi?

Nồi hơi là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp và có độ nguy hiểm cao vì có áp suất và nhiệt độ rất lớn. Vì vậy việc kiểm định nồi hơi là rất cần thiết nhằm những mục đích sau.

Thứ nhất là đảm bảo an toàn cho người lao động trong khi làm việc. Nồi hơi là thiết bị cung cấp hơi nước nên có nhiệt độ và áp suất lớn. Những người công nhân làm việc cạnh các nồi hơi thường phải mang những nguy cơ mất an toàn cao. Một khi gặp sự cố về nồi hơi thì không chỉ các công nhân làm việc ở gần đó mà có thể ảnh hưởng tới tất cả nhân viên trong công ty. Đây là vấn đề về tính mạng của con người nên không thể được xem nhẹ . Vì thế trước khi sử dụng cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng về độ an toàn. Kiểm định nồi hơi giúp xác định độ an toàn đó. Việc kiểm định giúp đánh giá được sự an toàn để tránh những rủi ro đáng tiếc gặp phải khi làm việc.

Thứ hai là giảm thiệt hại về tài sản của công ty trong quá trình sản xuất. Việc được kiểm định an toàn giúp công việc được vận hành trơn tru và có năng suất cao. Tránh được việc hư hỏng khi nồi hơi gặp sự cố và giảm thiểu những nguy cơ cháy nổ hành hưởng tới máy móc, tài sản của công ty. Nhiều trường hợp do công ty không thực hiện kiểm định do tiếc chi phí, đến khi xảy ra sự cố thì thiệt hại gấp hàng trăm hàng ngàn lần chi phí bỏ ra để thực hiện kiểm định.

Cuối cùng việc kiểm định nồi hơi giúp phát hiện những hư hỏng hay những dấu hiệu của việc hư hỏng qua đó tìm được cách sửa chữa và khắc phục giúp tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Đem lại lợi nhuận tốt nhất cho công ty và giảm thiểu được chi phí sửa chữa cũng như bảo trì.

Kiểm định nồi hơi là việc cần phải làm nếu muốn đảm bảo tính an toàn cho công nhân cũng như tài sản của công ty. Nó còn giúp giảm chi phí sửa chữa và tăng năng suất lao động.